Tìm số khi biết một số hơn/kém trung bình cộng n đơn vị

8/14/2020 7:29:00 PM

Xe thứ nhất chở được 40 tấn hàng, xe thứ hai chở được 46 tấn hàng, xe thứ ba chở được số hàng nhiều hơn trung bình cộng số tấn hàng của hai xe là 5 tấn. Hỏi xe thứ ba chở được bao nhiêu tấn hàng.

Đáp số: Xe thứ ba chở được: tấn

An có 24 cái kẹo. Bình có 28 cái kẹo. Cường có số cái kẹo bằng trung bình cộng của 3 bạn. Hỏi Cường có bao nhiêu cái kẹo?

Đáp án: Cường có cái kẹo

An có 30 viên kẹo, Bình có 15 viên kẹo. Hoa có số viên kẹo lớn hơn trung bình cộng của cả ba bạn là 3 viên. Hỏi Hoa có bao nhiêu viên kẹo.

Đáp án: Hoa có viên kẹo

Bình có 8 quyển vở, An có 4 quyển vở. Hoa có số vở ít hơn trung bình cộng số vở của cả ba bạn là 2 quyển. Hỏi số vở của Hoa là bao nhiêu?

Đáp án: Hoa có quyển vở

Lân có 38 viên bi. Long có số bi bằng một nửa số bi của Lân. Quý có số bi nhiều hơn trung bình cộng số bi của 3 bạn là 13 viên bi. Hỏi Quý có bao nhiêu viên bi?

Đáp án: Quý có viên bi

Túi kẹo thứ nhất có 25 viên, túi thứ hai có số kẹo nhiều hơn túi thứ nhất 7 viên kẹo. Túi thứ ba có số kẹo ít hơn trung bình cộng số kẹo của cả ba túi là 3 viên kẹo. Hỏi túi thứ ba có bao nhiêu viên kẹo?

Đáp án: Túi thứ ba có viên kẹo

Học sinh khối 6 của trường Nguyễn Tất Thành tham gia trồng cây trong vườn sinh thái của trường. Lớp 6A trồng được 35 cây, lớp 6B trồng được nhiều hơn lớp 6A 12 cây, lớp 6C trồng ít hơn lớp 6B 5 cây. Lớp 6D trồng được ít hơn trung bình cộng số cây bốn lớp trồng được là 4 cây. Hỏi học sinh khối 6 trồng được tất cả bao nhiêu cây?

Đáp án: Học sinh khối 6 trồng được tất cả là cây.

An có 18 quyển vở. Bình có 22 quyển vở. Cường có số quyển vở bằng trung bình cộng số vở của 3 bạn. Hỏi Cường có bao nhiêu quyển vở?

Đáp án: Cường có quyển vở

Lớp 4A có 48 học sinh, lớp 4B có số học sinh nhiều hơn trung bình cộng số học sinh của hai lớp 4A và 4B là 2 học sinh. Hỏi lớp 4B có bao nhiêu học sinh.

Đáp số: học sinh

Trong một cuộc thi rung chuông vàng, bạn Lan trả lời đúng 20 câu, Bình trả lời đúng 15 câu. Hoa trả lời đúng số câu lớn hơn trung bình cộng số câu trả lời đúng của cả ba bạn là 5 câu. Hỏi Hoa trả lời được bao nhiêu câu đúng?

Đáp số: Hoa trả lời đúng   câu