Tìm hai số khi biết hai hiệu số

8/28/2020 2:21:00 PM

Ở một phòng họp, nếu mỗi bàn ngồi 4 người thì còn 13 người chưa có chỗ ngồi, nếu mỗi bàn 5 người thì thừa 4 chỗ không có người ngồi. Hỏi có bao nhiêu người dự họp và bao nhiêu bàn?

Đáp án: Có người dự họp và có bàn.

Cô giáo chia kẹo cho các bạn, nếu cho mỗi bạn 4 cái, thì thừa 3 cái, nếu chia cho mỗi bạn 5 cái thì thiếu 1 cái. Hỏi có bao nhiêu cái kẹo và bao nhiêu bạn được chia kẹo?

Đáp án: Có cái kẹo và có bạn được chia kẹo

Ở một nhà trẻ có một số cháu được chia thành các nhóm, mỗi nhóm có một cô giáo phụ trách. Nếu chia mỗi nhóm 6 cháu thì có 3 cháu chưa có ai phụ trách, nếu chia mỗi nhóm 9 cháu thì thừa 1 cô. Hỏi nhà trẻ đó có bao nhiêu cháu, bao nhiêu cô giáo?

Đáp án: Nhà trẻ đó có cháu, cô giáo

Ở một lớp học, nếu xếp mỗi bàn 3 bạn thì còn 2 bạn chưa có chỗ ngồi, nếu xếp mỗi bàn 5 bạn thì thừa hai bàn. Hỏi lớp có bao nhiêu học sinh và bao nhiêu bàn?

Đáp án: Lớp có học sinh, bàn.

Một lớp có sách văn, toán số lượng bằng nhau. Cô giáo chia cho mỗi tổ 8 sách văn thì thừa 3 quyển, mỗi tổ 10 sách toán thì thiếu 5 quyển. Tính số sách văn, toán và số tổ được chia sách?

Đáp án: Có quyển sách văn, quyển sách toán và tổ được chia sách.

Chị chia lê cho các em, nếu chia cho mỗi em 6 quả, thì thừa 5 quả, nếu chia cho mỗi em 9 quả thì thiếu 7 quả. Hỏi có bao nhiêu quả lê và bao nhiêu em được chia lê?

Đáp án: Có quả lê và có em được chia lê.

Cô giáo chia kẹo cho hai tổ học sinh trong một lớp học mầm non. Tổ một có 8 em, tổ hai có 12 em. Số kẹo tổ hai nhận nhiều hơn tổ một là 24 viên. Hỏi mỗi tổ nhận bao nhiêu viên kẹo? (Biết số viên kẹo mỗi em được nhận là như nhau).

Đáp số: Tổ một nhận viên kẹo, tổ hai nhận viên kẹo

Một đơn vị bộ đội cần sang sông. Nếu mỗi thuyền chở 20 người thì còn thừa 4 người chưa được sang sông. Nếu mỗi thuyền chở 24 người thì thừa một thuyền. Hỏi có bao nhiêu thuyền, bao nhiêu người bộ đội?

Đáp án: Có thuyền, người bộ đội

Hai người cùng dệt một số chiếu như nhau. Mỗi ngày người thứ nhất dệt được 7 cái, người thứ 2 dệt được 11 cái. Sau một số ngày cùng dệt người thứ nhất còn phải dệt 63 cái, người thứ 2 còn phải dệt 47 cái. Hỏi mỗi người nhận dệt bao nhiêu cái chiếu?

Đáp án: Mỗi người nhận dệt cái chiếu

Số học sinh của lớp 6A nếu đem chia thành tổ 9 người thì thừa 1 học sinh, nếu chia thành tổ 10 người thì lại thiếu 3 học sinh. Hỏi lớp 6A có bao nhiêu học sinh? Biết số học sinh của mỗi tổ bằng nhau.

Đáp án: học sinh