Tỉ số diện tích

2/9/2022 8:56:00 PM

Cho tam giác ABC có diện tích 150cm2. M là trung điểm của BC, N là trung điểm của AC. Nối MN. Tính diện tích tam giác CMN?

Đáp số: Diện tích tam giác CMN bằng cm2

Cho hình tam giác ABC có diện tích 5 . Kéo dài AB về phía A sao cho AB = AD. Kéo dài đoạn BC về phía C sao cho . Tính diện tích hình BDE.

Đáp án: Diện tích hình BDE là

Cho tam giác ABC. Trên cạnh BC lấy điểm D sao cho . Trên cạnh AC lấy điểm E sao cho . Nối E với D, trên DE lấy trung điểm G. Biết diện tích tam giác AGE là 36 . Tính tỉ số phần trăm của diện tích hình tam giác ADE và diện tích tam giác ABC.

Đáp án: %.

Cho tam giác ABC. Trên cạnh AB lấy điểm M sao cho AM = AB, trên cạnh AC lấy điểm N sao cho AN = AC. Nối BN và CM cắt nhau tại I. So sánh diện tích 2 tam giác BMI và CNI.

Đáp án:  

Cho tam giác ABC có diện tích 12,15 và cạnh BC dài 50cm. Trên cạnh AC lấy điểm D sao cho AD = AC. Kẻ 2 đường cao AH và DK của 2 tam giác ABC và DBC (hình vẽ).

Tính: Chiều cao AH, DK

Đáp án: AH = cm, DK = cm

Cho hình tam giác ABC có diện tích bằng 20 . Trên AB lấy D cách A là 1,8m. Trên AC lấy E sao cho AE = AC. Nối DE được hình tam giác ADE có diện tích bằng 2,4 . Tính độ dài cạnh AB.

Đáp án: m

Cho hình thang ABCD có . Trên AD lấy điểm E sao cho AE gấp 2 lần ED. Tính diện tích tam giác ABE, biết diện tích hình thang ABCD là 30.

Đáp án: Diện tích tam giác ABE là

Cho tam giác ABC. M là điểm trên BC sao cho BM = CM. N là điểm trên cạnh AC sao cho CN = AC. Nối AM và BN cắt nhau tại D.

a, Tính tỉ số

b, Tính tỉ số DN : BN

Đáp án: (học sinh viết phân số dưới dạng a/b)

a, =  

b, =  

Cho tam giác ABC có diện tích là 36 dm2. Biết AB = 3 x BM; AN = NP = PC; QB = QC (như hình vẽ). Tính diện tích tứ giác MNPQ.

Đáp án:

Cho hình tam giác ABC. Kẻ đường cao AH cắt BC tại H có BH = BC. Trên AH lấy điểm D sao cho AD = AH. Nối D với B và D với C. Hãy so sánh diện tích của hai tam giác sau:

a,

b,