Bài toán sơn màu hình lập phương, hình hộp chữ nhật

2/18/2022 8:44:52 AM

Có 8 hình lập phương nhỏ xếp thành một hình lập phương lớn. Hình lập phương lớn được sơn các mặt màu đỏ. Hỏi mỗi hình lập phương nhỏ được sơn bao nhiêu mặt?

Đáp án: Mỗi hình lập phương nhỏ được sơn mặt

Khối lập phương lớn trong hình vẽ được tạo thành từ 64 khối lập phương nhỏ bằng nhau. Người ta tô màu 6 mặt xung quanh của khối lập phương lớn. Hỏi có bao nhiêu khối lập phương nhỏ không có mặt nào được tô màu?

  • 16
  • 12
  • 8
  • 4

Hình lập phương lớn bên dưới được tạo thành từ 64 khối lập phương nhỏ. Có 5 mặt của hình lập phương đó được sơn màu đỏ, mặt đáy dưới cùng không được sơn. Hỏi có tất cả bao nhiêu khối lập phương nhỏ được sơn hai mặt?

  • 12 khối
  • 16 khối
  • 18 khối
  • 20 khối

Xếp các hộp hình lập phương nhỏ cạnh 1 cm thành một hình hộp chữ nhật có chiều dài 1,5 dm; chiều rộng 1,1 dm; chiều cao 7 cm. Sau đó người ta sơn tất cả các mặt của hình vừa xếp được. Tính số hộp lập phương nhỏ :

a, Được sơn 2 mặt

b, Được sơn 1 mặt

c, Không được sơn mặt nào

Đáp án:

a, hình

b, hình

c, hình

Người ta xếp 8000 hình lập phương nhỏ cạnh 1cm thành một hình lập phương lớn. Nếu đem sơn toàn bộ 6 mặt của hình lớn thì có bao nhiêu hình nhỏ không được sơn mặt nào?

Đáp án: hình

Người ta sắp xếp các khối lập phương nhỏ giống nhau thành một hình lập phương lớn sau đó sơn 4 mặt xung quanh bằng màu đỏ và sơn mặt trên cùng bằng màu xanh. Biết rằng có 16 khối nhỏ chỉ được sơn duy nhất màu xanh. Tính số khối lập phương nhỏ ban đầu, tính số khối chỉ được sơn duy nhất màu đỏ?

Đáp án: Số khối lập phương nhỏ là khối, số khối được sơn duy nhất màu đỏ là khối.

Người ta xếp các hình lập phương cạnh 1cm thành một hình lập phương lớn có diện tích toàn phần là 600cm2. Sau đó người ta sơn tất cả các mặt của khối lập phương đó. Hỏi:

a) Có bao nhiêu hình lập phương nhỏ đã dùng để xếp thành hình lập phương lớn?

b) Có bao nhiêu hình lập phương nhỏ chỉ được sơn đúng một mặt?

Đáp án:

a.  Đã dùng   hình lập phương nhỏ

b.  Có hình lập phương nhỏ chỉ được sơn đúng một mặt.

Một hình hộp chữ nhật có chiều dài 8dm, chiều rộng 4dm, chiều cao là 5dm được xếp bởi các hình lập phương có cạnh là 1dm. Người ta sơn các mặt của hình hộp chữ nhật (không sơn mặt tiếp đất). Hỏi có bao nhiêu hình lập phương được sơn 1 mặt?

Đáp án: Có hình lập phương được sơn 1 mặt.

Một khúc gỗ hình hộp chữ nhật có kích thước 36 cm, 34 cm và 35 cm được sơn kín cả 6 mặt rồi đem cắt vừa vặn thành các khối hộp nhỏ kích thước 1,2 cm, 2 cm và 2,5 cm. Có bao nhiêu khối hộp nhỏ không được sơn mặt nào?

Đáp số: khối

Một khúc gỗ hình hộp chữ nhật có kích thước 4,5 dm, 4 dm và 2,5 dm được sơn cả 6 mặt rồi đem cắt vừa vặn thành các khối hộp nhỏ có kích thước 1,5 cm, 2 cm và 2,5 cm. Có … khối hộp nhỏ được sơn 2 mặt.

Đáp số: (khối)