Chuyển động lên dốc, xuống dốc

2/7/2022 11:57:53 AM

Một xe đạp đang đi trên đường bằng với vận tốc 10 km/h thì xuống một con dốc với vận tốc bằng 1,5 lần vận tốc khi đi trên đường bằng. Biết thời gian đi xuống hết con dốc đó là 20 phút. Tính chiều dài con dốc?

Đáp số: Chiều dài con dốc là:   km

Quãng đường AB gồm đoạn lên dốc dài 16 km và đoạn xuống dốc dài 24 km. Một ô tô đi lên dốc hết 30 phút và đi xuống dốc hết 20 phút. Tính vận tốc của ô tô khi lên dốc, khi xuống dốc.

Đáp số:

Vận tốc ô tô khi lên dốc: km/h

Vận tốc ô tô khi xuống dốc: km/h

Cường đi xe đạp qua một quãng đường gồm một đoạn lên dốc và một đoạn xuống dốc. Biết vận tốc khi xuống dốc gấp 1,5 lần vận tốc khi lên dốc và dốc xuống dài bằng dốc lên, thời gian lên dốc bằng 30 phút. Tính thời gian Cường đi xuống dốc.

  • 20 phút
  • 30 phút
  • 35 phút
  • 15 phút

1 người đi từ A đến B gồm 1 đoạn lên dốc và 1 đoạn xuống dốc. Vận tốc khi lên dốc là 3km/h, vận tốc khi xuống dốc gấp đôi vận tốc khi lên dốc.Thời gian đi lên dốc của người đó là 45 phút và thời gian khi xuống dốc là 15 phút .Tính quãng đường người đó đi lên dốc và xuống dốc.

Đáp số: (Học sinh ghi kết quả dưới dạng số thập phân)

Quãng đường khi lên dốc là:   km

Quãng đường khi xuống dốc là:   km

Lan đi học từ nhà đến trường phải đi qua 3 đoạn đường: lên dốc, xuống dốc và đoạn đường bằng. Biết vận tốc khi lên dốc là 2 km/h, khi xuống dốc là 4 km/h và thời gian khi lên dốc là 15 phút và thời gian khi xuống dốc là 30 phút. Hỏi đoạn đường bằng Lan phải đi dài bao nhiêu? Biết tổng quãng đường từ nhà đến trường dài 5 km

  • 3 km
  • 2,5 km
  • 2 km
  • 1,5 km

Một người đi bộ lên một cái dốc, lên đến đỉnh dốc lại đi xuống chân dốc. Lúc lên dốc đi với vận tốc 3 km/giờ. Lúc xuống dốc đi với vận tốc 5 km/giờ. Thời gian người ấy lên dốc và xuống dốc hết tất cả 1 giờ. Tính quãng đường từ chân dốc lên đỉnh dốc.

Đáp số:

Quãng đường từ chân dốc đến đỉnh dốc là:   m

Một người đi xe máy từ A đến B gồm một đoạn lên dốc và một  đoạn xuống dốc. Khi đi từ A đến B mất 3,5 giờ, khi trở về mất 4  giờ. Vận tốc khi lên dốc là 20 km/giờ, vận tốc khi xuống dốc gấp đôi vận tốc khi lên dốc. Tính quãng đường AB?

Đáp số: Quãng đường AB dài km

Anh Hùng đi xe đạp qua 1 quãng đường gồm 1 đoạn lên dốc và 1 đoạn xuống dốc. Vận tốc khi đi lên dốc là 5 km/giờ, khi xuống dốc là 6 km/giờ. Biết rằng dốc xuống dài bằng dốc lên và thời gian đi tất cả là 2 giờ 12 phút. Tính độ dài cả quãng đường.

Đáp số: Độ dài cả quãng đường là: km

Một vận động viên xe đạp đạt vận tốc 20 km/giờ khi lên dốc và 50 km/giờ khi xuống dốc, tất cả mất 42 phút kể từ khi xuất phát ở chân dốc, lên đỉnh dốc rồi trở về chân dốc. Hãy tính thời gian lên dốc, thời gian xuống dốc và độ dài của dốc.

Đáp án: 

Thời gian lên dốc: phút.

Thời gian xuống dốc: phút.

Độ dài của dốc: km.

Một người đi xe máy từ A đến B gồm một đoạn lên dốc và một đoạn xuống dốc. Biết thời gian người đó đi lên dốc nhiều hơn thời gian người đó đi xuống dốc là 15 phút, vận tốc khi lên dốc là 25km/giờ, vận tốc khi xuống dốc gấp ba lần vận tốc khi lên dốc và quãng đường lên dốc bằng quãng đường xuống dốc. Tính quãng đường AB?

Đáp án: Quãng đường AB dài km