Bài toán chuyển động tiến - lùi

2/7/2022 11:58:52 AM

Cường cứ tiến 8 bước rồi lùi 2 bước, và cứ tiếp tục như vậy cho đến khi thực hiện được tất cả 2000 bước. Hỏi Cường đã cách xa điểm xuất phát bao nhiêu bước? 

Đáp số: Cường đã cách xa điểm xuất phát bước.

Một con sên từ đáy một cái giếng sâu 10 m, sên leo lên thành giếng, ban ngày nó leo được 2m, đêm đó nó lại tụt xuống 1m. Hỏi sau bao nhiêu ngày đêm nó bò lên đến miệng giếng?

Đáp số: Sau ngày, đêm nó bò lên đến miệng giếng.

Một người cứ đi được 9 bước lại lùi 1 bước. Hỏi nếu người đó đi được 890 bước thì người đó cách xa điểm xuất phát bao nhiêu bước?

Đáp số: Người đó cách xa điểm xuất phát bước

Một cái cột cao 20m. Chú kiến bò dọc theo cột: cứ ban ngày bò lên 5m, ban đêm bò xuống 4m. Hỏi sau bao nhiêu ngày chú kiến bò lên đỉnh cột? 

Đáp án: Sau ngày chú kiến bò lên đỉnh cột.

Một người cứ tiến 8 bước rồi lại lùi 2 bước , tiến 9 bước rồi lùi 1 bước , xong lại tiến 8 bước rồi lùi 2 bước ,lại tiến 9 bước rồi lùi 1 bước ... .Cứ thế tiếp tục tiến lùi như trên cho đến khi dừng và thực hiện tất cả 1000 bước ( cả tiến và lùi ).Hỏi người đó đã cách xa nơi xuất phát bao nhiêu bước?

Đáp số: Người đó đã cách nơi xuất phát bước

Bạn An xuất phát từ A, cứ tiến 10 bước rồi lùi 2 bước, lại tiến 10 bước rồi lùi 1 bước, xong lại tiến 10 bước rồi lùi 2 bước, lại tiến 10 bước rồi lùi 1 bước, rồi cứ tiếp tục theo qui luật như vậy cho đến khi dừng lại ở B. Lúc đến B bạn An đếm thấy mình đã thực hiện đúng 471 bước. Hỏi B cách A bao nhiêu bước chân của An?

Đáp án: B cách A bước chân của An

Trong một cuộc đi bộ dạo chơi, Nam cứ tiến 10 bước rồi lại lùi 2 bước rồi Nam lại tiến 10 bước rồi lại lùi 1 bước; sau đó Nam lại tiến 10 bước rồi lại lùi 2 bước, lại tiến 10 bước rồi lại lùi 1 bước... Nam cứ tiến - lùi như vậy mãi cho đến khi Nam thấy mình đã cách xa điểm xuất phát là 435 bước. Tính tổng số bước mà Nam đã bước trong cuộc đi bộ dạo chơi đó?

Đáp số: Tổng số bước mà Nam bước là: bước

Một người cứ tiến 20 bước rồi lùi 3 bước, lại tiến 20 bước rồi lùi 3 bước. Và cứ tiếp tục như vậy cho đến khi thực hiện được tất cả 517 bước. Hỏi người đó đã cách xa điểm xuất phát bao nhiêu bước chân như thế?

Đáp số: Người đó cách điểm xuất phát bước chân.

Một người cứ tiến 10 bước rồi lùi 2 bước, lại tiến 10 bước rồi lùi 1 bước; xong lại tiến 10 bước rồi lùi 2 bước, lại tiến 10 bước rồi lùi 1 bước. Và cứ tiếp tục như vậy cho đến khi thực hiện được tất cả 1999 bước. Hỏi người đó đã cách xa điểm xuất phát bao nhiêu mét? (Biết rằng mỗi bước chân người đó dài 0,7 m)

Đáp số: m

Lan đi bộ từ nhà đến trường, Lan cứ tiến 8 bước rồi lùi 2 bước, lại tiến 8 bước rồi lùi 1 bước; xong lại tiến 8 bước rồi lùi 2 bước, lại tiến 8 bước rồi lùi 1 bước. Và cứ tiếp tục như vậy cho đến khi thực hiện được tất cả 864 bước thì tới được trường. Hỏi quãng đường từ nhà Lan đến trường dài bao nhiêu mét? (Biết rằng mỗi bước chân Lan dài 0,5 m)

Đáp số: Quãng đường từ nhà Lan đến trường dài m