Các bài toán áp dụng kiến thức tổng hợp trong chu vi

2/25/2022 8:40:44 AM

Cho một hình chữ nhật có chiều rộng bằng 5,7 cm và chiều dài hơn chiều rộng 4,3 cm. Biết hình tròn có chu vi bằng chu vi của hình chữ nhật đó. Tính bán kính của hình tròn đó?

Đáp số: Bán kính của hình tròn là cm

Một khu vườn hình chữ nhật có chiều rộng 30m, chiều dài gấp 3 lần chiều rộng. Người ta muốn làm một hàng rào xung quanh khu vườn đó (có cửa ra và cửa vào, mỗi cửa rộng 3m). Hỏi hàng rào dài bao nhiêu mét?

Đáp số: m

Tính chu vi của hình chữ nhật ABCD có kích thước như trong hình vẽ. Biết hình chữ nhật ABCD được chia thành một hình chữ nhật có chiều dài 9 cm và một hình vuông cạnh 6cm như hình vẽ.

Đáp số: cm

 Một hình chữ nhật có chu vi 160m, nếu cắt chiều dài đi 8m và kéo chiều rộng thêm 8m thì hình mới là hình vuông. So sánh chu vi hình chữ nhật và chu vi hình vuông.

Đáp số: Chu vi hình chữ nhật chu vi hình vuông

Bạn An đi quanh một sân vận động tạo bởi hình chữ nhật có chiều rộng là 50m; chiều dài là 71,5m và hai nửa hình tròn như hình vẽ. Biết rằng An đi liên tục từ 7 giờ 30 phút đến 8 giờ với vận tốc trung bình 2,7km/giờ. Hỏi bạn ấy đi được nhiều nhất bao nhiêu vòng trọn vẹn?

Đáp án: An đi được nhiều nhất vòng trọn vẹn.

Một chiếc xe đạp có đường kính bánh trước là 0,7 m và đường kính bánh sau là 0,9 m. Nếu bánh trước quay được 135 vòng thì bánh sau quay được mấy vòng?

Đáp án: bánh sau quay được vòng

Lớp 5A có 32 học sinh chơi trò mèo đuổi chuột, chỉ có 1 bạn làm mèo, một bạn làm chuột, số còn lại nắm tay nhau đứng thành đường tròn, hai bạn liền nhau cách nhau 1,2m. Hỏi hai bạn cách xa nhau nhất trên đường tròn sẽ cách nhau bao nhiêu mét?

Đáp án: 2 bạn cách xa nhau nhất trên đường tròn cách nhau m. (Học sinh làm tròn kết quả đến chữ số thập phân thứ hai)

Tổng hai bán kính của hai hình tròn là 9cm. Hình tròn lớn có diện tích gấp 4 lần hình tròn nhỏ. Tìm chu vi hình tròn nhỏ?

Đáp án: Chu vi của hình tròn nhỏ là cm.

Một hình chữ nhật có chiều dài gấp rưỡi chiều rộng và chu vi bằng 180m. Người ta kéo chiều dài thêm 5m. Phải kéo dài chiều rộng thêm bao nhiêu mét để được một hình vuông?

Đáp số: Phải kéo chiều rộng thêm m để được một hình vuông

Biết chu vi một hình chữ nhật gấp 6 lần chiều rộng. Hỏi chiều dài hình chữ nhật đó gấp mấy lần chiều rộng?

Đáp số: Chiều dài gấp   lần chiều rộng