Phương pháp sử dụng biểu đồ Ven

3/8/2022 8:47:03 AM

Trong đợt đăng kí tham gia các câu lạc bộ (CLB) ở trường Nguyễn Tất Thành, mỗi học sinh được đăng kí tham gia từ 1 đến 2 CLB. Có tổng số 30 học sinh lớp 6 đăng kí vào CLB Phóng viên và CLB Khoa học, trong đó có 20 học sinh đăng kí CLB Phóng viên, 15 học sinh đăng kí CLB Khoa học. Hỏi có bao nhiêu học sinh lớp 6 đăng kí tham gia cả hai CLB?

Đáp án: học sinh

Trường có 40 em dự thi 3 môn: nhảy dây, chạy, đá cầu. Biết có 8 em chỉ thi nhảy dây, 20 em thi chạy và 18 em thi đá cầu. Hỏi có bao nhiêu em vừa thi chạy vừa thi đá cầu?

Đáp số: Có học sinh vừa thi chạy vừa thi đá cầu.

Lớp 5A có 15 bạn thích môn Tiếng Việt, 20 bạn thích môn Toán. Trong đó có 8 bạn thích cả hai môn Tiếng Việt và Toán. Trong lớp vẫn còn 10 bạn không thích môn nào (trong hai môn Tiếng Việt và Toán). Hỏi lớp 5A có bao nhiêu học sinh?

  • 37 bạn
  • 38 bạn
  • 39 bạn
  • 40 bạn
Một lớp học có 40 học sinh, trong đó có 30 học sinh giỏi toán, 25 học sinh giỏi tiếng Việt, 2 học sinh không giỏi môn nào. Hỏi có bao nhiêu học sinh giỏi cả toán và tiếng Việt?
  • 13 học sinh
  • 15 học sinh
  • 17 học sinh
  • 19 học sinh

Lớp 5A có 24 bạn tham gia câu lạc bộ cờ vua, 16 bạn tham gia câu lạc bộ bóng bàn còn lại 8 bạn không tham gia hai câu lạc bộ đó. Tính số học sinh của lớp 5A, biết rằng có 8 bạn tham gia cả hai câu lạc bộ cờ vua và bóng bàn.

Đáp án: Số học sinh lớp 5A là bạn

Trong một hội nghị có 100 đại biểu tham dự. Mỗi đại biểu có thể sử dụng ít nhất một trong ba thứ tiếng: Nga, Trung Quốc hoặc Anh. Biết rằng có 30 đại biểu chỉ nói được tiếng Anh, 40 đại biểu nói được tiếng Nga, 45 đại biểu nói được tiếng Trung Quốc và 10 đại biểu chỉ nói được hai thứ tiếng Nga và Trung Quốc. Hỏi có bao nhiêu đại biểu nói được cả ba thứ tiếng?

Đáp số: đại biểu.

Đội tuyển thi đá cầu và đấu cờ vua của Trường Tiểu học Minh Khai có 20 em, trong đó có 15 em thi đá cầu và 12 em thi đấu cờ vua. Hỏi có bao nhiêu em trong đội tuyển thi đấu cả hai môn?

Đáp số: em.

Trong một hội nghị có 120 người tham dự. Trong đó có 20 người không biết tiếng Pháp và tiếng Anh, có 85 người biết tiếng Pháp và 89 người biết tiếng Anh. Hỏi trong hội nghị có bao nhiêu người biết cả 2 thứ tiếng Pháp và Anh?

Đáp số: người

Để phục vụ cho hội nghị quốc tế, ban tổ chức đã huy động 35 cán bộ phiên dịch tiếng Anh, 26 cán bộ phiên dịch tiếng Pháp, trong đó 10 cán bộ phiên dịch được cả 2 thứ tiếng Anh và Pháp. Hỏi ban tổ chức đã huy động tất cả bao nhiêu cán bộ phiên dịch cho hội nghị đó?

Đáp số: người

Lớp 5A có 35 học sinh làm bài kiểm tra Toán. Đề bài gồm có 3 bài toán. Sau khi kiểm tra, cô giáo tổng hợp được kết quả như sau: Có 20 em giải được bài toán thứ nhất, 14 em giải được bài toán thứ hai, 10 em giải được bài toán thứ ba, 5 em giải được bài toán thứ hai và thứ ba, 2 em giải được bài toán thứ nhất và thứ hai,6 em làm được bài toán thứ nhất và thứ ba, chỉ có 1 học sinh đạt điểm 10 vì đã giải được cả 3 bài. Hỏi lớp học đó có bao nhiêu học sinh không giải được bài toán nào?

Đáp số:   bạn học sinh không giải được bài nào.