Bài toán giải bằng phương pháp tính ngược

3/16/2022 8:27:28 AM

Tìm một số, biết rằng tăng số đó gấp đôi, sau đó cộng với 16 rồi bớt đi 4 và cuối cùng chia cho 3 ta được kết quả bằng 12.

  • 48
  • 24
  • 12
  • 6

Một cửa hàng xăng dầu bán hết 1 lượng xăng trong 3 ngày. Ngày thứ nhất cửa hàng bán được 20% tổng lượng xăng, ngày thứ hai cửa hàng bán được 70% lượng xăng còn lại, ngày thứ ba bán nốt 33 lít xăng. Hỏi tổng lượng xăng cửa hàng đó bán trong 3 ngày là bao nhiêu lít?

Đáp án: lít

 Nhà Lan nuôi một đàn gà. Tuần trước mẹ bán đàn gà. Tuần này mẹ bán số gà còn lại và thêm con nữa thì đàn gà nhà Lan còn lại 3 đôi gà. Hỏi đàn gà nhà Lan có tất cả bao nhiêu con?

Đáp số: Đàn gà có con

Một đội tự nguyện trường Nguyễn Tất Thành đi trồng cây ở tỉnh Hà Giang trong 3 ngày. Ngày 1 đội trồng tổng số cây. Ngày 2 đội trồng số cây còn lại. Ngày 3 trồng ít hơn ngày 2 là 30 cây. Tính số cây mà đội đã trồng.

Đáp án: Số cây mà đội đã trồng là: cây.

Một người bán vải lần thứ nhất bán được tấm vải, lần thứ hai bán được chỗ vải còn lại thì tấm vải chỉ còn 12m. Hỏi tấm vải ban đầu dài bao nhiêu mét?

Đáp án: Ban đầu tấm vải dài m.

Một chiếc ô tô đi từ A đến B khởi hành lúc 8h, đến 9h ô tô đi được quãng đường. Đến 9 giờ 40 phút, ô tô đi thêm quãng đường còn lại nữa. Quãng đường còn lại phải đi tiếp là 57km. Tính quãng đường AB.

Đáp án: Quãng đường AB dài km.

Lần thứ nhất, một cửa hàng gạo bán đi một nửa số gạo trong kho. Lần thứ hai bán tiếp số gạo còn lại. Sau hai lần bán gạo trong kho chỉ còn lại 20 tạ. Hỏi ban đầu trong kho có bao nhiêu gạo?

Đáp án: Ban đầu trong kho có tạ gạo.

Ngày thứ nhất một cửa hàng bán ra 30% số đường có trong kho, ngày thứ 2 bán ra 50% số đường còn lại. Sau 2 ngày bán số đường chỉ còn lại 175kg. Hỏi lúc đầu trong kho có bao nhiêu kg đường?

Đáp án: Lúc đầu trong kho có kg đường.

Trong dịp Tết vừa qua, Chi đã được mừng tuổi một số tiền. Bạn đã mua đồ chơi hết số tiền, sau đó lại ủng hộ số tiền còn lại cho quỹ từ thiện của trường. Cuối cùng bạn còn lại 400 nghìn đồng. Hỏi tổng số tiền Chi được mừng tuổi là bao nhiêu?

Đáp án: nghìn đồng

Lớp 5A tham gia học may. Ngày thứ nhất có số học sinh cả lớp và 2 em tham gia. Ngày thứ hai có số học sinh còn lại và 2 em tham gia. Ngày thứ ba có số học sinh còn lại tham gia. Như vậy còn 8 em chưa tham gia. Hỏi lớp 5A có bao nhiêu học sinh?

  • 35 học sinh
  • 40 học sinh
  • 45 học sinh
  • 50 học sinh