Đề thi thử vào 6 môn Toán trường Nam Từ Liêm năm 2024 - Lần 2

5/22/2022 9:32:00 AM

Đề thi thử vào 6 môn Toán trường THCS Nam Từ Liêm được biên soạn theo cấu trúc đề thi của trường, giúp học sinh đánh giá năng lực và chuẩn bị kiến thức cho kỳ thi năm 2024-2025.

Học sinh chưa mua gói Luyện đề 3 môn vào 6 TX, NTL vẫn xem được giải thích đáp án chi tiết.

Trung bình cộng của 3 số bằng 35. Trung bình cộng của số thứ nhất và số thứ hai bằng 30, của số thứ hai và số thứ ba bằng 38. Tìm 3 số đó.

Đáp án:

Số thứ nhất là .

Số thứ hai là .

Số thứ ba là .

Tìm 𝑎 để số  chia hết cho 9.

Đáp án: a = .

Cho hình hộp chữ nhật có chiều dài là 22cm, chiều rộng kém chiều dài 3cm, chiều cao bằng 65% chiều dài. Tính diện tích xung quanh của hình hộp chữ nhật đó?

Đáp án: Diện tích xung quanh của hình hộp chữ nhật là cm2.

Cho dãy số 3; 4; 6; 9; 13, ... Hỏi số hạng tiếp theo của dãy là số bao nhiêu?

Đáp số: .

Hiện nay mẹ 42 tuổi, con gái cả 19 tuổi, con gái thứ hai 15 tuổi và con trai út 11 tuổi. Hỏi khi tuổi mẹ bằng tổng số tuổi 3 con thì mẹ bao nhiêu tuổi?

Đáp án: Khi tuổi mẹ bằng tổng số tuổi 3 con thì mẹ tuổi.

Người ta dự định xây một căn phòng hình hộp chữ nhật có thể chứa được 300 người. Phòng đó dài 30m, rộng 20m. Hỏi người ta phải xây phòng đó cao bao nhiêu mét? Biết rằng mỗi người cần 6m³ không khí?

Đáp án: Người ta phải xây phòng đó cao m.

Một giá sách gồm hai ngăn: Số sách ngăn dưới bằng số sách ngăn trên. Nếu xếp 15 quyển sách mới mua vào ngăn trên thì lúc đó số sách ở ngăn dưới bằng số sách ngăn trên. Hỏi lúc đầu mỗi ngăn có bao nhiêu quyển sách?

Đáp án: Lúc đầu ngăn trên có quyển sách, ngăn dưới có quyển sách.

50 người thợ xây xong một bể bơi trong 42 ngày. Làm được 15 ngày thì có một số thợ đến giúp, vì vậy công việc hoàn thành sớm hơn 12 ngày. Hỏi có bao nhiêu thợ đến giúp?

Đáp án: người.

Tìm một số tự nhiên biết nếu xóa chữ số 2 ở hàng đơn vị của nó đi thì nó giảm đi 515 đơn vị.

Đáp án: Số cần tìm là .

Hình bên dưới có bao nhiêu hình tứ giác?

Đáp án: Hình trên có tất cả hình tứ giác.

Quãng đường từ Hà Nội đến Hải Dương dài 120km. Lúc 8 giờ 15 phút, anh Tuấn đi từ Hà Nội về Hải Dương với vận tốc 38 km/giờ. Cùng lúc đó anh Huy cũng đi từ Hải Dương lên Hà Nội với vận tốc 42 km/giờ. Hỏi hai người gặp nhau lúc mấy giờ?

Đáp án: Hai người gặp nhau lúc  giờ phút.

Cho hình tam giác ABC. Kẻ đường cao AH cắt BC tại H có . Trên AH lấy điểm D sao cho . Nối D với B và D với C. So sánh diện tích tam giác ABD và diện tích tam giác DHC.

Đáp án: SABD SDHC