Kinh nghiệm ôn thi vào lớp 6 của thí sinh đỗ 7 trường: Ôn chắc ngữ pháp sau đó mới luyện đề

Ngọc Hân đã chinh phục thành công 2 ngôi trường THCS chất lượng cao là THCS Nguyễn Tất Thành, THCS Ngoại ngữ (UMS), THCS Cầu Giấy, THCS Lương Thế Vinh, Ngôi sao Hà Nội, Đoàn Thị Điểm và Newton. Ngoài ra, bạn cũng đã đạt điểm tuyệt đối 230 với bài thi TOEFL Primary.  

Cùng TAK12 nhìn lại hành trình ôn thi vào lớp 6 tuyệt vời này của Ngọc Hân qua những chia sẻ của mẹ cô bạn - người đã luôn sát sao đồng hành với Ngọc Hân.

Nguyễn Hoàng Ngọc Hân đỗ THCS Ngoại ngữ UMS, THCS Nguyễn Tất Thành và đạt 230 điểm TOEFL Primary
Nguyễn Hoàng Ngọc Hân

Kinh nghiệm ôn thi Toán, Tiếng Việt

Ngay từ khi vào lớp 1, gia đình và con đã có mục tiêu cấp 2 thử sức với các trường chất lượng cao rồi.

Mục tiêu cấp 1 là xây dựng nền tảng kiến thức vững chắc cho con và cấp 2 cho con môi trường có những bạn bè và thầy cô tốt để con trưởng thành và phát triển bản thân hơn.


Con bắt đầu ôn thi chất lượng cao là từ đầu năm lớp 4 với hai môn Toán và Tiếng Việt. Toán con học trung tâm Mathexpess của thầy Trần Nhật Minh, Văn con học trung tâm Next Nobels của cô Thu Ngân. Đến bây giờ khi kết thúc hành trình chuyển cấp thì mẹ con cảm thấy quyết định của mình là hoàn toàn chính xác.

Luyện tiếng Anh cùng TAK12

Tiếng Anh mẹ con cho con theo học trung tâm Mypas của cô Quỳnh. Ngoài ra, mẹ con đã mua tài khoản TAK12 để con luyện tập thêm ở nhà. Mẹ con mua gói Ngữ pháp và gói Tổng ôn vào lớp 6.

Đầu năm lớp 5 con làm theo các chuyên đề ngữ pháp để ôn lại kiến thức đã học. Khi đã vững kiến thức thì bắt đầu học kỳ 2 lớp 5, con chuyển qua gói luyện đề thi từng trường. Hàng tuần con duy trì làm 2 đề, phát hiện các điểm con còn hổng kiến thức thì con sẽ vào chuyên đề đúng phần đó để ôn tập lại. Cứ duy trì liên tục như vậy cho đến lúc đi thi với kết quả thi tiếng Anh các trường của con đều rất ổn.

[%Included.Dangky%]


Khoảng giữa tháng 5 sau khi kết thúc chương trình học trên trường, con được nghỉ học ở nhà. Giai đoạn đó con đã duy trì việc tự học rất hiệu quả. Mỗi ngày con đều làm 3 đề gồm các môn: Toán, Văn, Anh theo từng trường con thi. Sau khi con làm xong, con tự xem lại đáp án để xem mình sai ở đâu và ghi nhớ lỗi sai để không lặp lại. Buổi tối về, mẹ hỗ trợ kiểm tra các bài con đã làm và hỏi lại những phần con sai để xem con có hiểu được bản chất không.

HS thi đỗ UMS & NTT
Chia sẻ đầy niềm vui của mẹ Ngọc Hân và kết quả thi vào NTT, điểm TOEFL Primary của bạn


Nhà con chọn lịch học thêm vào trong tuần nên cuối tuần con vẫn có thời gian đi chơi và vận động thể dục thể thao. Trong quá trình ôn thi, con cũng rất áp lực nhưng gia đình luôn động viên con để con cố gắng. Bản thân con cũng đưa ra mục tiêu và quyết tâm theo đuổi mục tiêu của mình. Kết quả con có được là cả một hành trình dài đầy vất vả và nỗ lực không ngừng nghỉ của con.

Niềm vui trúng tuyển và ngôi trường trong mơ

Trường đầu tiên trong mục tiêu của con là trường Nguyễn Tất Thành. Đó là trường mà ngay sau khi thi về con cũng rất tự tin với bài làm của mình. Tuy nhiên, đến ngày có thông báo kết quả thi là cả ngày hôm đó mẹ con như ngồi trên đống lửa với tâm trạng hồi hộp, thấp thỏm chờ đợi. Đến khoảng 7h tối, khi cả nhà đang ăn tối thì mẹ con nhận được kết quả thi của con. Con đạt 28.75đ và trúng tuyển vào trường Nguyễn Tất Thành. Cả gia đình như vỡ òa trong hạnh phúc. Con chạy ra ôm mẹ thật chặt và reo hò mừng rỡ. Con đã chinh phục được thử thách đầu tiên của mình trong niềm hân hoan của cả gia đình.

Đến trường cuối cùng là trường Cầu Giấy, khi nhận được kết quả thi trúng tuyển thì mẹ và con cũng không quá bất ngờ bởi cũng trong dự tính từ đầu. Chỉ duy nhất trường UMS khi nhận được kết quả trúng tuyển thì cả mẹ và con vô cùng bất ngờ. Bởi ngay sau khi thi về con chia sẻ bị nhầm lẫn nên mẹ nghĩ chắc không có cơ hội đỗ rồi. Đó là trường mà con muốn chinh phục nhất bởi năm nay AMS 2 đã dừng tuyển sinh. Thực sự lúc đó cả gia đình vô cùng hạnh phúc, con như giải tỏa được tâm lý mùa thi cử. Con đã cố gắng hết sức và con xứng đáng được nhận thành quả của mình.

Hiện tại, con đã quyết định nhập học UMS. Con là một cô bé kiên cường và nghị lực nhưng tính cách của con lại có phần nhút nhát chưa tự tin. Chính vì vậy, con mong muốn ở UMS sẽ cho con có nhiều cơ hội để con có thể vượt qua được rào cản bản thân. Con sẽ tự tin và trưởng thành hơn. Mục tiêu cấp 3 của con là thi đỗ vào chuyên nhưng chưa cụ thể trường nào bởi vì trong 4 năm hành trình cấp 2 còn rất nhiều sự thay đổi. Con sẽ cố gắng học hỏi để  có thật nhiều trải nghiệm thú vị và ý nghĩa trong những tháng ngày cấp 2 của mình.

[%Included.TiengAnhK12%]