Trúng tuyển 05 trường THCS CLC tại Hà Nội: thí sinh học trường công bật mí bí quyết đặc biệt

Hoàng Thanh Trúc, cô bạn sinh năm 2013 vóc dáng cao gầy đã xuất sắc hoàn thành kỳ thi tuyển sinh vào lớp 6 các trường THCS chất lượng cao vừa qua tại Hà Nội khi trúng tuyển 5 trường: Ngôi sao Hà Nội, Archimedes School, THCS Thanh Xuân, THCS Nguyễn Tất Thành, THCS Cầu Giấy.

TAK12 vừa có cuộc phỏng vấn nhỏ với gia đình Thanh Trúc để tìm hiểu những bí quyết giúp bạn đạt thành tích tuyệt vời như vậy. Đây chắc chắn sẽ là những kinh nghiệm vô cùng hữu ích mà các gia đình, các bạn học sinh có dự định thi vào 6 CLC các năm tới rất mong đợi.

Em Hoàng Thanh Trúc đỗ 5 trường Nguyễn Tất Thành, Thanh Xuân, Cầu Giấy, Ngôi sao HN, Archimedes
Hoàng Thanh Trúc, cô bạn 2K13 với thành tích khủng thi vào 6.

 

Chào Anh Chị và Con. Gia đình có dự định và lên kế hoạch để Con thi tuyển vào các trường THCS chất lượng cao tại Hà Nội bắt đầu từ khi nào?

- Gia đình có định hướng cho con thi vào trường THCS chất lượng cao từ hết học kỳ 1 của lớp 4, bố mẹ con cũng tự thấy là định hướng cho con hơi trễ do môi trường học công lập con chưa được làm quen nhiều với các dạng Toán nâng cao và đặc biệt là môn Tiếng Anh vì trước đó con chỉ học ở trường và học thêm cô chủ nhiệm, chưa học thêm tiếng Anh hay học nâng cao ở đâu cả nên gia đình cũng rất lăn tăn và lo lắng.

👉 Cẩm nang hướng dẫn ôn thi vào lớp 6 toàn diện


Anh Chị có thể chia sẻ về quá trình ôn luyện Toán và Tiếng Việt của Con đã diễn ra như thế nào? 

- Gia đình đã tìm hiểu thông tin về các trung tâm Toán/Tiếng Việt trên các hội nhóm ôn thi trên Facebook và người quen có con từng đã đỗ các trường chất lượng cao. Sau khi tìm hiểu thì gia đình biết đến 2 trung tâm dạy Toán là Trung tâm Maths Space của Thầy Trần Hữu Hiếu và Trung tâm MathExpress của Thầy Trần Nhật Minh. Hè lên lớp 5 con có đi test đầu vào ở cả 2 trung tâm trên và con chọn trung tâm của thầy Minh lớp Toán nâng cao. Do lịch học ôn dày đặc cùng với thời gian học trên lớp cũng như điều kiện gia đình không đưa đón con được nên với môn Tiếng Việt, gia đình chọn lớp học online cho con ở lớp học cô Bảo Thơ.

Riêng với Tiếng Anh, gia đình và Con biết tới TAK12 như thế nào và cách thức con ôn luyện trên TAK12 ra sao?

- Do gia đình định hướng hơi muộn, trong khi môi trường công lập con không được tập trung nhiều cho môn Tiếng Anh, trước đó con lại không đi học thêm ở đâu cả nên thực sự lúc đó với con Tiếng Anh là môn mà gia đình lo lắng và cần sự tập trung nhiều nhất. Sau khi tìm hiểu các trung tâm ôn luyện và nhờ một phụ huynh của năm trước cũng có con thi đỗ trường Chất lượng cao mà gia đình biết được TAK12 và tiến hành mua khóa học cho con. Do con xác định được điểm yếu của con là Tiếng Anh do con bắt đầu muộn nên con vừa học ở trung tâm song song với học trên TAK12.

Giai đoạn đầu, chưa làm được các đề thi do kiến thức chưa học hết, gia đình cũng hướng dẫn con làm theo các chủ điểm đã được học, ôn luyện các dạng bài, đặc biệt là các chủ điểm trọng tâm của các trường con định hướng thi do cô tư vấn bên TAK12 gửi tài liệu. Trong quá trình làm, câu nào sai, mẹ con có yêu cầu con xem kỹ cách giải thích để hiểu vấn đề và rút kinh nghiệm cho các lần sau nếu gặp phải lần nữa.

[%Included.Dangky%]


Vào giai đoạn nước rút, khoảng 1-2 tháng trước khi bắt đầu kỳ thi đầu tiên vào 6, việc ôn luyện của Con có gì đặc biệt không?

Trong giai đoạn sắp thi, con tập trung ôn luyện các đề mô phỏng, và các dạng đề của các năm trước của cả 3 môn Toán/Tiếng Anh/ Tiếng Việt. Có giai đoạn con làm trung bình 10 đề/ngày, con làm đề đan xen để không bị nhàm chán và tập trung nhiều hơn vào môn con kém hơn là Tiếng Anh. Với những câu bị sai, cùng với việc xem lại cách giải thích để con hiểu thì con ôn thêm các chủ điểm đó để được luyện nhiều hơn các dạng bài con còn kém.

HS 2013 thi đỗ 5 trường
Chia sẻ của mẹ Thanh Trúc và kết quả báo trúng tuyển THCS Thanh Xuân, Nguyễn Tất Thành của Trúc

 

Trong quá trình học tập và ôn thi vào 6, có lẽ không tránh khỏi những giây phút căng thẳng, mệt mỏi. Anh Chị và Con đã làm gì để giúp Con duy trì sức khỏe cũng như động lực tuyệt vời để hoàn tất cả 6 kỳ thi phải nói là cực kỳ khốc liệt?

- Thực sự là cả gia đình và con đều căng thẳng và lo lắng trước mỗi kỳ thi. Tuy nhiên, do lứa tuổi của các con vẫn còn nhỏ, nên gia đình vẫn cân nhắc giữa cả việc học và giải lao, vui chơi, giải trí. Gia đình vẫn tạo điều kiện cho con tham gia các hoạt động vui chơi cùng các bạn ở lớp con. Cân bằng giữa việc học và vui chơi, tuy nhiên trong giai đoạn nước rút thì vẫn cần sự tập trung hơn trong việc học. Bên cạnh đó, gia đình cũng rất chú tâm đến sức khỏe của con, thường xuyên bổ sung các loại hoa quả có chứa nhiều vitamin C và thực phẩm tăng sức để kháng.

Anh Chị và Con có thể chia sẻ cảm xúc và suy nghĩ của mình lúc Con nhận được tin trúng tuyển không?

- Cảm thấy thực sự không uổng công sức của con và gia đình. Sự nỗ lực của Con và gia đình được đền đáp xứng đáng. Con đã rất vui khi biết tin trường đầu tiên con đỗ là trường Nguyễn Tất Thành, rồi đến trường Thanh Xuân, nhưng mục tiêu của con là Cầu Giấy nên con vẫn hi vọng. Sau khi biết tin đỗ Cầu Giấy, con và gia đình đã rất vui sướng, niềm vui khi đó thực sự rất khó diễn tả.

Hiện tại, Con đã quyết định học trường gì và Con có thể bật mí đôi chút về dự định/kế hoạch của Con cho 4 năm THCS sắp tới, đặc biệt là kỳ thi vào 10 không?

- Hiện tại con mới nhập học vào trường THCS Cầu Giấy, định hướng của con trong năm học cấp 2 là tiếp tục trau dồi và nâng cao kiến thức, ôn và thi vào lớp 10 trường chuyên, cụ thể là trường nào thì gia đình đang nghiên cứu và xem xét.

Một lần nữa, TAK12 chúc mừng Con, chúc mừng gia đình vì thành quả vô cùng xứng đáng dành cho những nỗ lực không biết mệt mỏi của Con. Chúc Con sẽ có những năm tháng THCS thật vui, thật ý nghĩa!

[%Included.TiengAnhK12%]

[%Included.Vao6%]