Tổng hợp các Idioms xuất hiện trong đề thi Anh Chuyên Ngoại ngữ qua các năm

Trường THPT Chuyên Ngoại Ngữ (CNN) thuộc hệ thống các trường chuyên trường Đại học Ngoại ngữ – ĐHQG Hà Nội. CNN được coi là một trong các trường chuyên Top của Hà Nội, không chỉ bởi chất lượng, phương pháp giảng dạy, nhiều hoạt động ngoại khóa sôi nổi, mà còn hội tụ nhiều cơ hội tham gia học tập, trao đổi tại nước ngoài. 

👉 Review trường THPT Chuyên Ngoại ngữ

👉 Các CLB và hoạt động ngoại khóa của trường Chuyên ngoại ngữ


Đề thi môn Tiếng Anh trường CNN luôn yêu cầu học sinh có vốn từ vựng rộng và khả năng đọc hiểu văn bản tốt. Đề thi có nhiều câu hỏi kiểm tra từ vựng (danh từ, tính từ, động từ, cụm động từ, thành ngữ,...) thông dụng ở trình độ B2. Trong đó, cụm động từ thông dụng, thành ngữ thông dụng và các từ vựng đi theo cụm vẫn là những chủ điểm có số lượng câu hỏi lớn.

👉 Thi vào 10 Chuyên Ngoại ngữ 2024: Phân tích cấu trúc đề thi chuyên Anh và bộ đề ôn luyện


Phần thành ngữ (idioms) chiếm lượng câu hỏi lớn và cũng là phần dễ mất điểm nhất đối với nhiều học sinh khi thi vào CNN. Do mỗi idiom trong Tiếng Anh đều có một ý nghĩa nhất định, thậm chí khác xa so với từ vựng gốc ban đầu, nên học sinh không thể đoán bừa, chọn bừa mà buộc phải hiểu nghĩa, hiểu ngữ cảnh của câu.

[%Included.Dangky%]

Dưới đây là bảng tổng hợp idioms xuất hiện trong đề thi môn Tiếng Anh vào lớp 10 trường Chuyên Ngoại ngữ qua các năm gần nhất:

 

Ôn luyện Idioms trong đề vào 10 Chuyên Anh

Trên đây là các idioms xuất hiện trong đề thi môn Tiếng Anh vào lớp 10 trường Chuyên Ngoại ngữ các năm gần đây. Ngoài ra, các bạn học sinh có thể tham khảo các bảng tổng hợp idioms trong đề thi chuyên Anh của các trường khác dưới đây.

👉 Tổng hợp idioms trong đề thi Anh Chuyên Sở HN

👉 Tổng hợp idioms trong đề thi Anh Chuyên Sư phạm

[%Included.TaiDeThiVao10AnhChuyen%]

[%Included.TAK12%]

[%Included.Vao10ChuyenAnh%]