Tổng hợp ngữ pháp bộ Family and Friends

Family and Friends level 1-6 (do Oxford xuất bản) là một trong số những bộ sách bán chạy nhất dành cho phụ huynh đồng hành cùng con học tiếng Anh. Trong bài viết này, TAK12 sẽ giới thiệu chi tiết bộ sách, cách khai thác bộ sách và tổng hợp các chủ điểm ngữ pháp quan trọng của bộ sách theo từng cấp độ.

1. Giới thiệu bộ sách Family and Friends

Family and Friends
Bộ sách Family and Friends

Bộ sách Family and Friends có nhiều phiên bản (gồm cả phiên bản dành riêng cho Việt Nam), nhưng phổ biến nhất là 2nd Edition (giọng Anh) và American Edition (giọng Mỹ).

Bộ sách được đặc biệt thiết kế dành cho các bé từ lớp mẫu giáo lớn (4-5 tuổi) tới lớp 6-7. Bộ sách gồm 7 level, các level được sắp xếp từ dễ đến khó như sau:

Khi học với bộ Family and Friends, học sinh sẽ được học đầy đủ các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết, ngữ pháp, ngữ âm. Trong mỗi level, bộ sách đều có các phần tài liệu chính sau:

Ngoài ra, còn có tài liệu bổ sung là Grammar Friends - một bộ sách tham khảo và luyện tập ngữ pháp phù hợp với chương trình giảng dạy của Family and Friends.

Bạn cũng có thể tham khảo tài liệu hỗ trợ học tập miễn phí trên trang web của Oxford University Press.

👉 Tài liệu hỗ trợ học tập cho học sinh với phiên bản Family and Friends 2nd Edition

2. Cách khai thác bộ sách Family and Friends

Theo Teacher’s Book, bố mẹ có thể tự đồng hành với con trong việc học tiếng Anh theo các bước sau:

Lesson 1: Words

Lưu ý: phụ huynh chỉ nên đọc và nói bằng tiếng Anh, giải thích bằng hình ảnh đã có trong sách, không cần giải thích bằng tiếng Việt.

Lesson 2: Grammar

Trong phần này, bố mẹ có thể giải thích phần ngữ pháp bằng tiếng Việt, giúp con hiểu ý nghĩa lẫn cách dùng của chủ điểm ngữ pháp đó. 

Lesson 3, 4, 5: Song, Phonics, Reading

Với các phần này, phụ huynh hãy cùng con làm theo hướng dẫn, có thể đọc nhiều lần nhưng không dịch sang tiếng Việt. Để tăng cường tương tác với con, bố mẹ có thể tham khảo các phần Worksheet bản pdf của Oxford University Press thiết kế.

Lesson 6: 

Sau đó, hãy để con tự làm các bài tập trong Workbook. Đồng thời, bố mẹ nên sử dụng thêm bộ sách ngữ pháp Grammar Friends để dạy thêm cho con. 

Ngoài ra, bộ Family and Friends có lượng từ vựng khá mỏng, nên các bố mẹ nhớ cho con xem thêm hoạt hình, nghe thêm audiobooks, đọc thêm sách, Razkids,v.v. Có thể sắp xếp 1 ~ 2 tuần học 1 bài, xen giữa thời gian đó là đọc sách và nghe thật nhiều. Đừng ham học FF lên quá nhanh. Nếu lượng từ vựng và trải nghiệm ngôn ngữ của con không tăng được cùng với mức độ khó của ngữ pháp, thì con sẽ thấy khó và dễ nản.

3. Tổng hợp ngữ pháp bộ Family and Friends

Với phần ngữ pháp của bộ Family and Friends, TAK12 đã tổng hợp đầy đủ các cấu trúc câu và chủ điểm ngữ pháp từ level 1 đến level 6.

👉 Tổng hợp các chủ điểm ngữ pháp trong bộ Family and Friends 1

👉 Tổng hợp các chủ điểm ngữ pháp trong bộ Family and Friends 2

👉 Tổng hợp các chủ điểm ngữ pháp trong bộ Family and Friends 3

👉 Tổng hợp các chủ điểm ngữ pháp trong bộ Family and Friends 4

👉 Tổng hợp các chủ điểm ngữ pháp trong bộ Family and Friends 5

👉 Tổng hợp các chủ điểm ngữ pháp trong bộ Family and Friends 6


Trên đây là giới thiệu chung về bộ sách Family and Friends và cách khai thác bộ sách hiệu quả. Đồng thời, TAK12 cũng hệ thống và tổng hợp các chủ điểm ngữ pháp trong bộ sách từ level 1 đến level 6, mong rằng tài liệu này có ích với các bậc phụ huynh khi cùng con học tiếng Anh tại nhà.

[%Included.TAK12%]